icon icon icon
Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024 - 17:30 - Lượt xem: 29


Ngày 18/4/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước, Sở Tư pháp đã tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý cho đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật trên địa bàn xã Sơn Phú, huyện Na Hang. Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Lại Khoa Lâm chủ trì Hội nghị.


Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước Lại Khoa Lâm phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có 150 đại biểu (trong đó có 30 đại biểu là người khuyết tật)  trên địa bàn xã Sơn Phú, huyện Na Hang. Tại hội nghị nhân dân đã được các trợ giúp viên pháp lý, viên chức của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước truyền thông những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý, hướng dẫn về diện người được trợ giúp pháp lý, hướng dẫn trình tự, thủ tục yêu cầu trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý..., các quy định pháp luật về chính sách trợ giúp xã hội đối với người khuyết tật và một số tình huống pháp luật và quy định pháp luật có liên quan thiết thực đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày của người dân như: Luật Người khuyết tật, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hộ tịch, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và một số chế độ chính sách khác... Ngoài ra Trung tâm còn hỗ trợ cho người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã những phần quà nhỏ, thể hiện tấm lòng nhân ái, quan tâm, chia sẻ và chung tay với xã hội trong việc giúp đỡ, động viên và chăm lo cho người khuyết tật. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng, chào mừng ngày người khuyết tật Việt Nam, góp phần làm lan toả nếp sống nhân văn, nhân ái trong xã hội…


Trao quà cho người khuyết tật 

Hoạt động của Trung tâm thể hiện trách nhiệm của Nhà nước trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật và chăm lo, bảo đảm quyền lợi của người khuyết tật, trong đó có quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí, giúp họ không cảm thấy tự ti, mặc cảm và cố gắng vượt lên để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân theo các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Nịnh Hải Nam
 






Tổng số: 132 | Trang: 1 trên tổng số 14 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: