icon icon icon
Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động và thi tìm hiểu pháp luật tại xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa
Thứ Hai, ngày 22 tháng 4 năm 2024 - 10:40 - Lượt xem: 842

Ngày 19/4/2024, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền lưu động và thi tìm hiểu pháp luật cho 164 người dân tại các thôn Ngầu 1, Ngầu 2 và thôn Rõm xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa.

Tại các buổi tuyên truyền, công chức Sở Tư pháp đã tuyên truyền một số quy định của pháp luật về Dân sự, Hôn nhân và gia đình, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.


Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền thôn Ngầu 1, Ngầu 2, xã Hùng Mỹ
 
Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Ngầu 1, Ngầu 2, xã Hùng Mỹ
 
Ảnh: Người dân tại thôn Ngầu 1 và Ngầu 2 tham dự buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền được lồng ghép với thi tìm hiểu pháp luật pháp luật, theo đó mỗi câu hỏi đưa ra, tương ứng người trả lời đúng nhận được một phần thưởng trị giá 50.000 đồng từ Ban Tổ chức cuộc thi.


Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Rõm, xã Hùng Mỹ

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại thôn Rõm, xã Hùng Mỹ

Kết quả qua phần thi tìm hiểu pháp luật diễn ra sôi nổi, người dân của thôn Ngầu 1, Ngầu 2 và thôn Rõm đã tích cực tham gia trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra và đã có 46 người nhận được giải thưởng với tổng trị giá 2.300.000 đồng.


Ảnh: Ban Tổ chức trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Ngầu 1, thôn Ngầu 2, xã Hùng Mỹ

Ảnh: Ban Tổ chức trao phần thưởng cho người dân trong phần thi tìm hiểu pháp luật tại thôn Rõm, xã Hùng Mỹ

Đây là một trong những hoạt động của Sở Tư pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024, qua các buổi tuyên truyền đã giúp người dân nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật, từ đó góp phần hình thành ý thức tuân thủ pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, trên địa bàn xã Hùng Mỹ nói riêng và huyện Chiêm Hóa nói chung./.

Tin: Nguyễn Nguyệt
Ảnh: Bùi Nguyệt và Nguyễn Nguyệt 

 





Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: