icon icon icon
Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền pháp luật lưu động, thi tìm hiểu pháp luật tại xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn
Thứ Năm, ngày 14 tháng 7 năm 2022 - 17:30 - Lượt xem: 264


 Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 355/KH- HLG ngày 28/6/2022 của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang về tuyên truyền pháp luật lưu động, thi tìm hiểu pháp luật tại xã Tứ Quận và xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn. Ngày 06/7/2022, tại Nhà văn hoá thôn An Lạc, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang chủ trì phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật lưu động gắn với thi tìm hiểu pháp luật với sự tham gia của 59 người dân thôn An Lạc, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật lưu động

Tại buổi tuyên truyền, Luật gia Nguyễn Thị Vân, Phó Chánh Văn phòng, Hội Luật gia tỉnh đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về Luật xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nói riêng như: quy định về xử phạt đối với hành vi tham gia giao thông có nồng độ cồn trong người, vượt đèn đỏ, khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông,.. từ đó giúp người dân nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật.

Luật gia Nguyễn Thị Hoà, Hội viên chi hội Luật gia Sở Tư pháp tuyên truyền các quy định của pháp luật về hộ tịch, trong đó tập trung tuyên truyền quy định về đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, thay đổi, cải chính hộ tịch.

Cũng trong buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Đức Thành, chuyên viên Sở Tư pháp tuyên truyền về Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (viết tắt là Đề án 06) và hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và dịch vụ công tỉnh Tuyên Quang.

Để tạo không khí sôi nổi, có sự tương tác nhiều hơn với người dân, trong quá trình tuyên truyền, Báo cáo viên đã đưa những tình huống pháp luật liên quan đến nội dung tuyên truyền để người dân trả lời, người trả lời đúng sẽ nhận được phần thưởng từ Ban Tổ chức, qua đó khuyến khích người dân chú ý lắng nghe, tích cực, mạnh dạn phát biểu những hiểu biết của mình về pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật.


Ảnh: Ban tổ chức trao phần thưởng cho người dân trả lời đúng câu hỏi trong phần thi tìm hiểu pháp luật

Thông qua các nội dung tuyên truyền đã giúp người dân nắm được quy định của pháp luật về hộ tịch, xử phạt vi phạm hành chính, nâng cao hiểu biết, kỹ năng sử dụng các thiết bị thông minh trong đề nghị giải quyết thủ tục hành chính./.

Tin: Nguyễn Hiền

Ảnh: Đức Thành






Tổng số: 336 | Trang: 1 trên tổng số 34 trang  
Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: