icon icon icon
Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước
Thứ Hai, ngày 9 tháng 5 năm 2022 - 10:07 - Lượt xem: 589

Vừa qua, Cục Bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho công chức thực hiện công tác bồi thường nhà nước của các cơ quan cấp tỉnh thuộc các tỉnh: Tuyên Quang, Hoà Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Yên Bái. Lớp tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, ứng dụng công nghệ Zoom.

 Tham dự Lớp tập huấn tại tỉnh Tuyên Quang gồm có 22 điểm cầu với 44 học viên là công chức tham mưu thực hiện công tác bồi thường nhà nước của các sở, ngành: Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Công thương, Lao động thương binh và xã hội, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và đại diện phòng Tư pháp 7 huyện, thành phố. 

Tại điểm cầu Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Vũ Thị Như Trang, Phó Giám đốc Sở chủ trì; công chức Phòng Bổ trợ và hành chính tư pháp và đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở.

Ảnh: Lớp tập huấn tại điểm cầu Cục Bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp

 
Ảnh: Lớp tập huấn tại điểm cầu Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang

Các học viên đã được nghe các Báo cáo viên của Cục Bồi thường nhà nước, Bộ Tư pháp tập huấn 03 chuyên đề: (1) Kỹ năng nghiệp vụ giải quyết bồi thường; (2) Kỹ năng nghiệp vụ xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ gây thiệt hại; (3) Kỹ năng nghiệp vụ quản lý nhà nước và nghiệp vụ hỗ trợ, hướng dẫn người bị thiệt hại thực hiện thủ tục yêu cầu bồi thường nhà nước. Lớp tập huấn cũng đã đưa ra các tình huống giải quyết bồi thường nhà nước phát sinh trên thực tế để các học viên trao đổi, thảo luận, giải quyết. 
 
Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ công chức tham mưu thực hiện công tác bồi thường nhà nước tại địa phương; giúp hoạt động giải quyết bồi thường nhà nước được thực hiện kịp thời, bảo đảm đúng pháp luật; bảo vệ quyền và lợi ích của người bị thiệt hại; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước tại địa phương./.
 
Tin và ảnh: Hoà Nguyễn




Xem tin theo ngày:     Tháng:    Năm: