Tuyên Quang chỉ đạo thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

17/10/2025 - 09:29
16

Tuyên Quang chỉ đạo thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

 

Ngày 08/10/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Văn bản số 2536/UBND-PVHCC chỉ đạo thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong đó xác định những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách mà các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường cần khẩn trương tập trung hoàn thành, như sau:

1. Về cắt giảm tối đa các điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành khẩn trương rà soát cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ bảo đảm bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Thực hiện chuẩn hóa, cập nhật kết quả giải quyết, thành phần hồ sơ của các thủ tục hành chính đặc thù do địa phương ban hành theo quy định.

Giao Viễn thông Tuyên Quang đồng bộ đầy đủ theo thời gian thực bộ dữ liệu thủ tục hành chính về Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, trong đó có Danh mục kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh), Sở Tư pháp tập trung nâng cao chất lượng việc cho ý kiến, thẩm định đối với quy định thủ tục hành chính và kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động thủ tục hành chính, rà soát, đánh giá điều kiện kinh doanh tại các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh. 

2. Về thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, giao các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường có trách nhiệm thực hiện 02 nhóm nhiệm vụ cơ bản:

- Thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính để đảm bảo tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các thủ tục hành chính đã ược phê duyệt.

- Rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia chậm được tiếp nhận và quá hạn đang xử lý.

3. Về công tác quản lý nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh trực tiếp tham mưu triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án, nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đối với các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các xã, phường để đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, vi phạm và hướng dẫn, kiến nghị biện pháp xử lý; các Tổ công tác, Tổ giúp việc liên ngành thực hiện chức năng điều phối, đôn đốc thực hiện theo quy định./.

Tin: Nguyễn Huyền Hương

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP TỈNH TUYÊN QUANG

Địa chỉ: Số 501 đường 17/8, phường Minh Xuân, tỉnh Tuyên Quang, Điện thoại: (027) 3.822.831 - FAX: (027) 3.922.187 - Email: banbientapstptq@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Ông Nguyễn Khánh Lâm - Giám đốc Sở.

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp Tuyên Quang (tuphaptuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang